ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

บทที่ 3 วิธีการดำเนินงาน

บทที่ 3
วิธีการดำเนินงาน

      1. กำหนดปัญหา
      2. ศึกษาเอกสารที่เกี่ยวข้องกับ  เรื่อง  การทำให้ห้องน้ำไร่กลิ่น วิธีการทำให้ห้องน้ำไร่กลิ่น
      3. รวบรวมข้อมูลที่ได้จากการ  สัมภาษณ์เพื่อน ผู้ปกครอง และครูที่ปรึกษา
      4. ศึกษาค้นคว้าจากอินเทอร์เน็ต
      5. รวบรวมข้อมูลที่ได้
      6. จัดทำรูปเล่มรายงานขึ้น  เพื่อออกเผยแพร่ให้กับนักเรียนชั้น ม. ๒ และนักเรียนที่สนใจ
      7. ออกเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการศึกษาค้นคว้าโครงงาน
      8. นำความรู้ที่ได้มา  จัดทำขึ้นผังโครงงาน
      9. เตรียมความพร้อมในการออกไปนำเสนอ
      10. นำเสนอโครงงาน

1.ห้องน้ำมีกลิ่นอับ
     
      ปัญหาจุกจิกมาให้ปวดหัวต้องซ่อมแซมกันอีกเยอะแยะ วันนี้เราเลยเอาเรื่องใกล้ตัว อย่างกลิ่นอับชื้นภายในบ้าน มาช่วยกันหาวิธีกำจัดกลิ่นอับชื้นเหล่านี้กันเถอะ  ก่อนอื่นเราต้องหาที่มา ของกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ก่อน ต้องหมั่นทำความสะอาดบ้าน และเรามีตัวช่วยที่ทำให้บ้านเรามีกลิ่นที่ดีขึ้นหลังจากซ่อมแซมบ้านหลังน้ำ ท่วมเเล้ว
      กลิ่นอับ ขจัดกลิ่นเหม็นภายในบ้านวิธี แรกใช้ Baking soda มาทำสเปรย์ขจัดกลิ่น ผสมเบคกิ้งโซดา 1/2 ถ้วยกับแป้งข้าวโพด 1/2 ถ้วย หยดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นโปรดลงไป 15 หยด ใส่ขวดสเปรย์ฉีดบนพื้นพรม หรือภายในบ้านช่วยขจัดกลิ่น



2.สมุนไพรไทย

      ใบเตย มัดใบเตย สัก 4-5 ใบรวมกัน นำไปแขวนไว้ในห้องนอน ห้องน้ำหรือหากต้อง การให้ได้กลิ่นหอมมากขึ้น แนะนำให้ตัดใบเตยออกเป็นท่อนเล็กๆใส่จานวางไว้ จะช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้
      รวมพลังขิง ข่า ตะไคร้ ตำขิง ข่า และตะไคร้รวมกันให้เนื้อสมุนไพรพอแตก จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้ห่อด้วยผ้าขาวบาง มัดด้วยเชือก นำไปแขวนไว้ในห้องที่มีกลิ่นอับชื้น ก็ช่วยลดกลิ่นได้เช่นกัน





3.การลงมือปฏิบัติ

      การลงมือปฏิบัติเป็นวิธีการอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญมาก ถ้าเราไม่ลงมือปฏิบัติห้องน้ำก็จะไม่สะอาด ไม่น่าใช้อย่างที่ต้องการ เพราะการลงมือปฏิบัติจะสอดคล้องกับสิ่งต่างๆที่พูดมาและเราจะต้องลงมือปฏิบัติในบ้านของเราก่อน จากนั้นก็ต้องไปช่วยบริเวณที่เราพอจะช่วยได้ สุดท้ายเราก็จะไปช่วยชุมชนของเราต่างๆ เพื่อที่เราจะได้ลงมือปฏิบัติเพื่อให้ผู้คนได้ช่วยกันในการรักษาห้องน้ำสาธารณะของชุมชนและทำให้ชุมชนนำเอาวิธีการต่างๆไปเป็นตัวอย่างเพื่อจะได้บอกต่อลูกหลาน



  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Music